Giới thiệu chung

16/12/2018 01:28 PM


Trụ sở: Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình
Địa chỉ:  Đường Phạm Văn Đồng, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

 

Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình được thành lập theo Quyết định số 41 QĐ/TC-CB ngày 20 tháng 07 năm 1995 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

A. Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình.

1. Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt tại tỉnh Quảng Bình, có chức năng giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc) tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi chung là theo quy định).

2. Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

B. Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện

1. Bảo hiểm xã hội huyện là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

2. Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

3. Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

4. Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.

C. Cơ cấu tổ chức

I. Phòng Nghiệp vụ - Văn phòng

1. Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội.

2. Phòng Giám định bảo hiểm y tế.

3. Phòng Quản lý thu.

4. Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng.

5. Phòng Cấp sổ, thẻ.

6. Phòng Tổ chức cán bộ.

7. Phòng Kế hoạch - Tài chính.

8. Phòng Thanh tra - Kiểm tra.

9. Phòng Công nghệ thông tin.

10. Văn phòng (có con dấu, không có tài khoản riêng).

Các phòng và Văn phòng trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao đối với từng lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của Tổng Giám đốc.

Phòng, Văn phòng chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

II. Bảo hiểm xã hội huyện

1. Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn

2. Bảo hiểm xã hội Huyện Minh Hóa

3. Bảo hiểm xã hội Huyện Tuyên Hóa

4. Bảo hiểm xã hội Huyện Quảng Trạch

5. Bảo hiểm xã hội Huyện Bố Trạch

6. Bảo hiểm xã hội Huyện Quảng Ninh

7. Bảo hiểm xã hội Huyện Lệ Thủy.

Bảo hiểm xã hội huyện được thành lập không quá 05 Tổ nghiệp vụ. Tổng Giám đốc ban hành quy định riêng về tiêu chí thành lập tổ nghiệp vụ, số lượng tổ nghiệp vụ, cơ cấu viên chức quản lý tổ nghiệp vụ.

Tổ Nghiệp vụ thuộc Bảo hiểm xã hội huyện do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh quyết định thành lập sau khi được Tổng Giám đốc phê duyệt.

Tổ Nghiệp vụ có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện các nhiệm vụ được giao đối với từng lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của Tổng Giám đốc.

Tổ Nghiệp vụ chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện.

 

Theo Quyết định số: 969/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam, do TGĐ Nguyễn Thị Minh ký  ban hành ngày 29/07/2019